Hiện nay, việc sử dụng hoa trang trí nhà đã không còn xa lạ đối với mọi người nhưng có rất nhiều loại hoa được sử dụng để làm hoa trang trí nhà như: hoa tươi, hoa giả, hoa khô... Vì vậy việc lựa chọn loại hoa cũng rất quan trọng trong việc trang trí nhà cửa. Hãy cùng senfloral.vn tìm hiểu về ưu nhược điểm của từng loại hoa để giúp các bạn có được những lựa chọn đúng trong việc sử dụng hoa trang trí nhà các bạn nhé.

 

Hoa trang trí nhà

 

Hoa Tươi

 

Về ưu điểm của hoa tươi là phải nhắc tới độ tươi tắng, đầy sức sống, thể hiện vẻ đẹp một cách tự nhiên nhưng cũng thật hấp dẫn giúp cho mọi cảnh vật xung quanh cùng hòa quyện lẫn nhau tạo ra một không gian đầy tinh tế, sang trọng cũng như sự lịch sự của gia chủ. Ngoài ra, hoa tươi cũng có một đặc điểm không kém phần quan trọng tạo nên chất riêng của nó chính là hương thơm đặc trưng của mỗi loài hoa. Nhờ những hương thơm đặc trưng ấy đã giúp cho không khí trong nhà trở nên dễ chịu, thoải mái hơn mang lại cho gia chủ cảm giác thư thái hơn sau một ngày làm việc vất vả.

 

hoa trang trí nhà

 

Song song với những ưu điểm trên thì hoa tươi có một nhược điểm lớn mà tất cả các loài hoa tươi đều khó thoát khỏi đó chính là thời gian tồn tại không cao, chỉ có thể giữ được vài ngày và cao nhất là hơn tuần thì sẽ mất đi sức sống. Việc chăm sóc để hoa luôn luôn được tươi tắng thì cũng vất vả và tốn rất nhiều thời gian, đối với những người bận rộn thì việc chăm sóc hoa tươi là một việc hết sức sa sỉ. Vì vậy nếu sử dụng hoa tươi để làm hoa trang trí nhà thì bạn nên cân nhắc thời gian sử dụng cũng như những dị ứng của hoa đem lại.

 

Hoa Giả

 

Hoa giả là hoa được làm từ các vật liệu như: sáp, giấy, nhựa... vì được làm từ các vật liệu ấy nên ưu điểm của hoa giả đó là thời gian sử dụng lâu, có thể vệ sinh được nếu đó là hoa nhựa, không tốn nhiều thời gian chăm sóc, không bị khó chịu hay dị ứng do phấn hoa gây ra, đặc biệt có giá thành rẻ hơn so với hoa tươi.

 

hoa trang trí nhà

 

Vì đó là hoa giả nên tất nhiên là màu sắc sẽ không được tự nhiên như hoa thật, phải lựa chọn thật cẩn thận vì là hoa giả thì những vật liệu được sử dụng có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe người dùng nếu không kiểm tra nguồn gốc xuất sứ rõ ràng. Vì vậy nếu các bạn sử dụng hoa giả để làm hoa trang trí nhà các bạn nên kiểm tra thật kỹ nguồn gốc của loại hoa đó để bảo vệ sức khỏe của bạn cũng như gia đình bạn.

 

Hoa Khô

 

 

Sau đây senfloral sẽ giới thiệu cho các bạn đã biết cũng như chưa biết về hoa khô. Hoa khô là tên gọi của hoa tươi được sấy khô một cách tự nhiên, nhờ được sấy khô nên thời gian sử dụng của hoa khô có thể lên tới 2 đến 3 năm nhưng vẫn giữ được màu sắc tự nhiên. Tuy màu sắc không tươi như hoa tươi nhưng cũng không kém hoa tươi bao nhiêu nhờ công nghệ sấy khô hiện nay.

 

Hoa khô hiện nay được sử dụng rất rộng rãi và có được dùng cho rất nhiều mục đích khác nhau như là: làm hoa trang trí nhà cửa, làm trang sức, đính lên những chiếc váy cưới... Chắc chắn khi lần đầu nhìn thấy sản phẩm hoa khô bạn sẽ bị vẻ đẹp của hoa khô lôi cuốn.

 

hoa trang trí nhà

 

Vì đã được sấy khô nên hương thơm của hoa khô không thể bằng hoa tươi. Mặc dù vậy hoa khô vẫn toát lên mùi hương thoang thoảng của nó khiến bạn tưởng tượng rằng nó đang chơi trốn tìm với mình, thoát ẩn thoát hiện tạo cho bạn một không gian hoàn toàn mới lạ mà bạn chưa gặp bao giờ.